Tác giả :
Email: tutv[at]hcmute.edu.vn
Điện thoại: (084) 931.282881
Học vấn:
2013: Tốt nghiệp Tiến sĩ Chuyên ngành Kỹ thuật giao thông, ĐH Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản
2010: Tốt nghiệp Thạc sĩ Chuyên ngành Kỹ thuật giao thông, ĐH Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản
2005: Tốt nghiệp Kỹ sư Ngành Xây dựng Cầu đường, Đại học Bách Khoa TP. HCM
Các môn giảng dạy chính:
- Thiết kế đường (Đại học)
- Thi công đường (Đại học)
- Quy hoạch & Quản lý giao thông (Đại học)
- Phát triển bền vững trong giao thông (Đại học)
- Tính toàn kết cấu tối ưu (sau đại học)
Hướng nghiên cứu:
- Kỹ thuật giao thông:
+ Tác động lên hiệu quả của hệ thống (tương tác dòng xe, dòng người, hạ tầng, thoát hiểm)
+ Tác động lên sự làm việc của vật liệu kết cấu áo đường
Một số công trình tiêu biểu:
- [1] D. T. Tan, K. Sano, N. C. Y and T. V. Tu, “A study of applying Bus Rapid Transit System in Hanoi,” Proceedings of the Eastern Asia Society for Transportation Studies, Vol.7, 2009.
- [2] T. V. Tu, K. Sano, N. C. Y and D. T. Tan, “Simulation of Bus Operations in Urban Roads Using PARAMICS,” Proceedings of the Eastern Asia Society for Transportation Studies, Vol.7, 2009.
- [3] N. C. Y, K. Sano, T. V. Tu and D. T. Tan, “Methodology for Motorcycle Equivalent Unit at Road-Segments in Urban Road,” The 89th Annual Meeting of the Transportation Research Board, Washington D.C., January 10-14, 2010.
- [4] N. C. Y, K. Sano, W. Wisetjindawat and T. V. Tu, “The Influence of Regional and Local Accessibility on Logistic Firm Location,” Journal of the Eastern Asia Society for Transportation Studies, Vol. 9, pp.772-783, 2011.
- [5] T. V. Tu, K. Sano and N. C. Y, “Bus priority strategy comparisons at signalized intersections,” Journal of Japan Society of Civil Engineers, Ser. D3 (Infrastructure Planning and Management), Vol. 68, No. 5, pp.718-728, 2012.
- [6] T. V. Tu, K. Sano, N. C. Y and D. T. Tan, “Comparative Analysis of Bus Lane Operations in Urban Roads using Microscopic Traffic Simulation,” Asian Transport Studies (ATS), Vol. 2, No. 3, pp.269-283, 2013.
- [7] N. C. Y, K. Sano, T. V. Tu and D. T. Tan, “Firm Re-location Pattern Incorporating Spatial Interactions,” The Annals of Region Science, Journal of the American Society of Civil Engineering, Vol. 50, pp. 685–703, 2013.
- [8] T. V. Tu and K. Sano, “Genetic Algorithm for Optimization in Adaptive Bus Signal Priority Control,” An International Journal of Optimization and Control: Theories & Applications, Vol. 3, No. 1, pp.35-43, 2013.
- [9] T. V. Tu and K. Sano, “A car lane-changing model under bus priority lane effects,” European Transport/Trasporti Europei, Vol. 53, No. 4, pp.1-14, 2013.
- [10] T. V. Tu, K. Sano and H. Nishiuchi, “An improved Bus Signal Priority model for arterial roads,” Journal of Japan Society of Civil Engineers, Ser. D3 (Infrastructure Planning and Management), Special Issue, ISSN: 2187-5103, Vol.70, No.5, pp.837- 847, 2014. DOI: https://doi.org/10.2208/jscejipm.70.I_837
- [11] T. V. Tu and K. Sano, “Simulation based analysis of scramble crossings at signalized intersections,” Special Issue: Advances in traffic theory and modeling, International Journal of Transportation, ISSN: 2287-7940, Vol. 2, No. 2, pp. 1-14, 2014.
- [12] T. V. Tự, N. H. T. Tài, V. T. Bộ, “Nghiên cứu ảnh hưởng của thành phần phương tiện lên vận tốc dòng giao thông qua nút giao vòng xuyến trong môi trường đa tác tử, ” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 0866-0762, trang 138-144, 2017.
- [13] T. V. Tự, N. D. Phương, “Nghiên cứu ảnh hưởng của nút giao thông lên hoạt động của làn xe buýt trong môi trường xe gắn máy bằng phương pháp mô phỏng,” Tạp chí Xây dựng, trang 145-150, ISSN: 0866-0762, 8-2017.
- [14] N. H. T. Tài, P. M. Tiến, T. V. Tự, “Đánh giá khả năng dính bám giữa lớp bê tông nhựa và bê tông xi măng,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 0866-0762, trang 95-98, 2017.
- [15] T. V. Tu, V. T. Bo, “Simulation of bus lanes in motorcycle-dominated traffic flow by using agent-based model,” International journal for Traffic and Transport engineering, ISSN: 2217-5652, Vol. 7, Issue 2, pp. 232-242, 2017.
- [16] T. V. Tu, K. Sano, “Effect of Crossing Pedestrians on Traffic Flow in Urban Streets,” Proceedings of the Eastern Asia Society for Transportation Studies, Vol.11, 2017. Online: http://www.easts.info/on-line/proceedings/vol.11/pdf/PP1672_H1.pdf
- [17] N. V. Anh, T. V. Tu, K. Sano, “Effects of Road Width and Number of Lanes on Capacity in Urban Streets,” Proceedings of the Eastern Asia Society for Transportation Studies, Vol.11, 2017. Online: https://easts.info/on-line/proceedings/vol.11/pdf/PP1673_H1.pdf
- [18] T. V. Tự, L. P. Lập, “Đánh giá hiệu quả các phương án thoát hiểm của các công trình xây dựng bằng chương trình đa tác tử,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 0866-8762, trang 119-126, 2018.
- [19] T. V. Tự, N. M. Thiện, “Đánh giá tình trạng hư hỏng mặt đường bê tông xi măng bằng phương pháp PCI,” Tạp chí Giao thông Vận tải, ISSN: 2354-0818, trang 53-57, 2018.
- [20] T. L. Trinh, K. Sano, A. Jayasinghe, T. V. Tran, “Two-player Game Theory Based Analysis of Motorcycle Driver’s Behavior At Signalized Intersection,” Asian Transport Studies (ATS), Vol. 5, No. 2, pp. 272-291, 2018.
- [21] D. T. Tan, T. V. Tu, K. Sano, “Estimation of Motorcycle Equivalent Units on Urban Streets,” Asian Transport Studies (ATS), Vol. 5, No. 2, pp. 243-255, 2018.
- [22] N. T. T. Hương, T. V. Tự, “Nghiên cứu, đánh giá các giải pháp cách âm giảm ồn trong công trình xây dựng,” Tạp chí Giao thông Vận tải, ISSN: 2354-0818, trang 55-62, 2019.
- [23] T. V. Tự, N. M. Thiện, “Sự ảnh hưởng của lưu lượng giao thông lên mức độ hư hỏng mặt đường-Trường hợp nghiên cứu ở An Giang,” Tạp chí Xây dựng, ISSN 0866-8762, trang 83-86, 2019.
- [24] N. H. T. Tài, T. V. Tự, “Phân tích ứng suất cắt trượt giữa các lớp trong kết cấu áo đường sử dụng bê tông nhựa cứng,” Tạp chí Khoa học Công nghệ Xây dựng, ISSN: 2615-9058, tập 13, số 5V, trang 85-92, 2019.
- [25] H. T. T. Nguyen, A. T. Le, V. T. Tran, D. L. Nguyen, “Fatigue characterization of conventional and high rutting resistance asphalt mixtures using the cyclic indirect tensile test,” Proceedings of the 5th International Conference on Geotechnics, Civil Engineering works and structures, pp. 579-584, Vol. 54, 2019.
- [26] T. V. Tự, N. V. Cường, “Nghiên cứu đánh giá mối quan hệ giữa sự hư hỏng mặt đường bê tông và sự tiêu hao nhiên liệu sử dụng,” Tạp chí Giao thông Vận tải, ISSN: 2354-0818, trang 118-122, 2020.
- [27] H. T. T. Nguyen, T. N. Phan, T. T. Do, D. L. Nguyen, V. T. Tran, “Analysis of Flexible Pavements Comprised of Conventional and High Modulus Asphalt Concrete Subjected to Moving Loading using Linear Viscoelastic Theory,” 5th International Conference on Green Technology and Sustainable Development (GTSD), Ho Chi Minh City, Vietnam, IEEE, pp. 302-311, 2020.
- [28] T. V. Tu, N. H. T. Tai, H. S. Dac, H. Nishiuchi, “A Study on Motorcycle Equivalent Unit of Container Truck in Motorcycle Dominated Cities,” In: Huang, YP., Wang, WJ., Quoc, H.A., Giang, L.H., Hung, NL. (eds) Computational Intelligence Methods for Green Technology and Sustainable Development, Advances in Intelligent Systems and Computing, Ho Chi Minh City, Vietnam, Springer, Cham., Vol. 1284, pp 580–589, 2020.
- [29] H. T. T. Nguyen, D. L. Nguyen, V. T. Tran, and M. L. Nguyen, “Finite element implementation of Huet‒Sayegh and 2S2P1D models for analysis of asphalt pavement structures in time domain,” Road Materials and Pavement Design, 23(1), pp. 22–46, 2020.
- [30] T. V. Tự, H. S. Đắc, “Đánh Giá Vùng Ảnh Hưởng Của Xe Rơ Moóc Trong Môi trường Giao Thông Hỗn Hợp,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 0866-8762, trang 86-90, 2020.
- [31] T. V. Tự, N. H. T. Tài, “Ảnh hưởng của xe tải nặng lên vận tốc dòng giao thông hỗn hợp,” Tạp chí Xây dựng,” ISSN: 0866-8762, pp. 65-69, 2020.
- [32] T. T. Do, D. L. Nguyen, V. T. Tran, H. T. T. Nguyen, “Effects of Forta-fi Fiber on the Resistance to Fatigue of Conventional Asphalt Mixtures,” 5th International Conference on Green Technology and Sustainable Development, Ho Chi Minh City, Vietnam, IEEE, pp. 312-316, 2020.
- [33] T. V. Tự, N. T. T. Hương “Đánh giá các giải pháp cách âm bằng phương pháp mô phỏng, ” Tạp chí Giao thông Vận tải, ISSN: 2354-0818, trang 86-90, 2020.
- [34] M. A. Nguyen, K. Sano, V. T. Tran, “A Monte Carlo Tree Search for Traveling Salesman Problem with Drone,” Asian Transport Studies (ATS), ISSN: 2185-5560, Vol. 6, pp.1-11, 2020.
- [35] T. V. Tự, N. T. Hiếu, “Ảnh hưởng của xe container tại nút giao thông – Trường hợp nút giao ngã Tư Chợ Đình ở Bình Dương,” Tạp chí Giao thông Vận tải, ISSN: 2354-0818, trang 131-135, 2021.
- [36] H. T. T. Nguyen, T. T. Do, V. T. Tran, T. N. Phan, T. A. Pham, M. L. Nguyen, “Determination of creep compliance of asphalt mixtures at intermediate and high temperature using creep-recovery test,” Road Materials and Pavement Design, 22(sup1), pp. S514–S535, 2021.
- [37] T. V. Tu, N. H. T. Tai, “Effects of container vehicle flow on intersection capacity in motorcycle dominated cities,” Springer Series in Geomechanics and Geoengineering, pp. 427-736, 2021.
- [38] H. T. T. Nguyen, T. V. Tu, V. R. Phan and B. G. Phan, “Analysis of stress and strain in flexible pavement structures comprised of conventional and high modulus asphalt using viscoelastic theory,” Springer Series in Geomechanics and Geoengineering, pp. 207-219, 2021.
- [39] D. T. T. Uyen, T. V. Tu, “Effect of Motorcycle Types on Noise Pollution and Dust Concentration,” The 7th SUD International conference on Future Cities - from chaotic to strategic in connected systems, Vietnamese-German University, Vietnam, Construction Publishing House, ISBN: 978-604-82-6329-4, pp. 63-71, 2021.
- [40] T. N. Phan, D. L. Nguyen, T. V. Vu, V. T. Tran, H. T. T. Nguyen and M. L. Nguyen, “Determining with High Accuracy the Relaxation Modulus and Creep Compliance of Asphaltic Materials in the Form of Sums of Exponential Functions from Mathematical Master Curves of Dynamic Modulus,” Journal of Materials in Civil Engineering (ASCE), ISSN: 0899-1561, 34(9), 2022.
- [41] Đ. T. Thọ, N. H. T. Tài, N. D. Liêm, T. V. Tự, “Thiết kế cấp phối và nghiên cứu ảnh hưởng của sợi Forta-Fi đến các chỉ tiêu cơ lý của hỗn hợp đá dăm vữa nhựa - SMA12.5,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 2734-9888, pp.120-124, 2022.
- [42] V. T. Tran, T. N. Phan, V. T. Tran, T. T. Do, H. T. T. NguyenandM. L. Nguyen, “Development of a generalised creep-recovery test and a back-calculation method for determining the permanent deformation of asphalt mixtures in the time domain,” Road Materials and Pavement Design, 24(sup1), pp. 55–74, 2023.
- [43] T. T. Vu, T. N. H. Tan, “Simulation-Based Analysis of ETC Lane Allocation Effects on Arterial Traffic Performance,” In: Huang, YP., Wang, WJ., Quoc, H.A., Le, HG., Quach, HN. (eds) Computational Intelligence Methods for Green Technology and Sustainable Development. Lecture Notes in Networks and Systems, vol. 567. pp 461–472, Springer, Cham, 2023.
- [44] Đ. D. Thời, T. V. Tự, “Ứng dụng mô hình CA (cellular automaton) đánh giá sự ảnh hưởng của chuyển làn và giảm tốc lên sự làm việc của dòng giao thông,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 2734-9888, trang 160-163, 2023.
- [45] V. T. Tran, T. B. Vo, “Effects of Roadside Parking of Container Truck on Traffic Performance in Urban Arterial Roads,” In: Rotaru, A. (eds) Knowledge Transfer in the Sustainable Rehabilitation and Risk Management of the Built Environment. KNOW-RE-BUILT 2021. Springer Series in Geomechanics and Geoengineering, pp 169–178, Springer, Cham, 2024.
- [46] N. M. Thiện, T. V. Tự, “Nghiên cứu đặc trưng thoát hiểm từ phòng tối theo nhóm tuổi - trường hợp nghiên cứu ở An Giang,” Tạp chí Giao thông Vận tải, ISSN: 2354-0818, pp.94-96, 2024.
- [47] V. T. Tran, H. T. T. Nguyen, “Effects of Vehicle Types on Network Performance—A Case Study of Binh Duong Province in Vietnam,” In: Rotaru, A. (eds) Knowledge Transfer in the Sustainable Rehabilitation and Risk Management of the Built Environment. KNOW-RE-BUILT 2021, Springer Series in Geomechanics and Geoengineering, pp 203–215, Springer, Cham, 2024.
- [48] Đ. T. Thọ, N. H. T. Tài, T. V. Tự, “Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của cốt sợi đến độ bền Bê tông nhựa dùng cho mặt đường,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 2734-9888, trang 147-151, 2024.
- [49] V. T. Tran, “Comparative Analysis of Pedestrian Walking Speed at Crosswalk and Non-crosswalk Locations in Mixed Traffic Flow,” Engineering, Technology & Applied Science Research, Vol. 15, No. 4, pp. 24630-24636, 2025.
- [50] D. T. Đỗ, X. H. Chen, V. T. Tran, “Đánh giá hiệu suất ổn định nước của hỗn hợp nhựa đường biến tính với phụ gia TPS và AP-8,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 2734-9888, trang 120-124, 2025.
- [51] V. T. Tran, D. T. Do, D. T. Do, "Improving Urban Planning Using Land Use Analysis and Traffic Network Optimization: A Case Study of Da Nang City," Civil Engineering and Architecture, Vol. 13, No. 1, pp. 418 - 428, 2025.
- [52] D. T. Đỗ, V. T. Trần, “Ứng dụng nền tảng Netlogo để mô phỏng hệ thống điều khiển giao thông tại giao lộ,” Tạp chí Xây dựng, ISSN: 2734-9888, trang 137-141, 2025.
- [53] V. T. Tran, U. T. T. Thi, "Evaluating factors affecting financial efficiency of infrastructure construction investment projects – a case study of Vietnam,” International journal of Transport Economics, Issn Print 0303-5247, E-issn 1724-2185, Vol. LII, No. 1-2, pp. 65-90, 2025.
- [54] T. T. Do, T. N. Phan, N. H. Nguyen, T A Pham, V. T. Tran, and H. T. T. Nguyen, “Definition and application of linear viscoelastic unit slope response functions for efficiently dealing with piecewise linear excitations on asphaltic materials”, Journal of Materials in Civil Engineering (ASCE), ISSN 0899-1561, 37(5), 2025.
- [55] V. T. Tran, D. T. Do, "Exit Design and Age Factors in Emergency Evacuations: Insights from Experimental Drills and Simulations", Civil Engineering and Architecture, 2025. (Accepted)
Họ và tên:
|
*
|
|
Email:
|
*
|
|
Tiêu đề:
|
*
|
|
Mã xác nhận:
|
(*)
|
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules |
| | | |
Toolbar's wrapper | | | | | |
Content area wrapper | |
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle. |
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttons | Statistics module | Editor resizer |
| |
|
|
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other. | |
| | | |
*
|
|
|
Thông báo Khoa

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU- ỨNG DỤNG
KỸ THUẬT XÂY DỰNG
|